Quan Lớn Đệ Nhị là ai? Sự tích Quan Lớn Đệ Nhị - Đền Thánh Mẫu

Trong Ngũ Vị Tôn Quan có một vị trong 5 ông cai quản sơn lâm, vậy ông là ai thì ông chính là Quan Lớn Đệ Nhị hay còn được gọi Quan Đệ Nhị...

Đánh Giá

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Trong Ngũ Vị Tôn Quan có một vị trong 5 ông cai quản sơn lâm, vậy ông là ai thì ông chính là Quan Lớn Đệ Nhị hay còn được gọi Quan Đệ Nhị Giám Sát. Vậy Quan lớn Đệ Nhị là ai, sự tích quan lớn đệ nhị như thế nào, tiệc quan lớn đệ nhị là ngày nào thì kính mời quý độc giả cùng Đền Thánh Mẫu xem chi tiết ngay sau đây:


1. Quan Lớn Đệ Nhị là ai?


Ông là vị quan đứng thứ 2 trong Ngũ Vị Tôn Ông, và Quan Lớn Đệ Nhị cũng chính là người con trai thứ 2 của Vua Cha Bát Hải. Ông là một trong ba vị của Ngũ Vị Tôn Ông hay về dự hầu. Khi ngài vệ dự thì Quan Lớn Đệ Nhị khoác trên mình bộ y phục màu xanh có thêu rồng và hổ phù. Khi hầu ngài thì ngày hay làm lễ tấu hương, múa kiếm, khai quang.



2. Sự tích Quan Lớn Đệ Nhị


Thời xa xưa, ông vốn là người con trai thứ hai của Vua Cha Bát Hải, do theo lệnh của cha nên đã đầu thai vào một Hoàng Cung thuộc một vương triều nào đó mà sách sử không có ghi rõ. Lớn lên, Quan Lớn Đệ Nhị trở thành một người khôi ngô, tuấn tú, văn võ song toàn, chính trực, ngay thẳng. Được nhiều người ngưỡng mộ, coi trọng ngài. Khi ngày hóa về trời thì ông được ngọc hoàng giao cho cai quản, chăm sóc Sơn Lâm của Thượng Ngàn. Khi ông giáng thế để ban phúc lành cho con dân, khi dân có chuyện gì mà cầu ông thì lập tức ngài phù hộ độ trì.





Hình ảnh: Hầu Đồng Quan Lớn Đệ Nhị


3. Các đền thờ Quan Lớn Đệ Nhị

Hiện tại trên nước ta có một số đền phủ có thờ Quan Lớn Đệ Nhị như: Đền Quan Lớn đệ nhị ở Thái Bình - ngôi đền này nằm gần đền Đồng Bằng. Ngôi đền này gắn với sự tích Ngài đã cùng vua cha Bát Hải đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ nước nhà.


Đền Quan Giám Hữu Lũng, Lạng Sơn - Đây là nơi ngài hạ phàm để dạo chơi.

4. Các ngày tiệc Quan Lớn Đệ Nhị


Để tưởng nhớ ngài thì dân gian đã chọn ngày ngài hạ phàm để chọn làm ngày tiệc chính của ông tức là ngày 10/11 âm lịch.


Những thông tin trên đã giải đáp chi tiết cho quý độc giả về quan Lớn Đệ Nhị là ai, sự tích quan lớn đệ nhị như thế nào. Những do tài liệu còn sơ sài, thiếu sót nên thông tin trên chưa được đầy đủ. Cho nên chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên về Quan Lớn Đệ Nhị, mời quý vị hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi. Chúc quý độc giả có một ngày làm việc hiệu quả và may mắn.


[XEM THÊM]


Danh sách của vị tôn quan trong ngũ vị tôn quan cùng với Quan Lớn Tuần Tranh, sự tích và lịch sử của các ngài như thế nào thì kính mời quý độc giả xem chi tiết tại đây:

- Quan lớn đệ nhất

- Quan lớn đệ nhị


- Quan lớn đệ tam


- Quan lớn đệ ngũ Tuần Tranh

Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận