Quan Lớn Đệ Nhất là ai? Sự tích Quan Lớn Đệ Nhất Thượng Thiên

Trong ngũ vị tôn ông có một vị quan là ông con trai cả của Vua Cha bát Hải Đồng Đình , vị đó chính là Đức Quan Lớn Đệ Nhất Thượng Thiên. Vậ...

Đánh Giá

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Trong ngũ vị tôn ông có một vị quan là ông con trai cả của Vua Cha bát Hải Đồng Đình, vị đó chính là Đức Quan Lớn Đệ Nhất Thượng Thiên. Vậy Quan lớn đệ nhất là ai, sự tích quan lớn đệ nhất thượng thiên như thế nào, đền Quan Lớn Đệ Nhất ở đâu thì kính mời quý độc giả cùng Đền Thánh Mẫu tìm hiểu về ngài ngay sau đây.

1. Quan Lớn Đệ Nhất là ai?


Quan lớn đệ nhất thượng thiên là một vị trong ngũ vị tôn quan, là người con trai cả của Đức Vua Cha Bát Hải Đồng Đình, được quyền năng cai quản Thượng Thiên. Ông thường khoác trên mình áo bào đỏ, ngự giữa hàng Ngũ Vị Tôn Ông ( Tìm hiểu: Ngũ Vị Tôn Ông gồm những vị nào )



2. Sự tích Quan Lớn Đệ Nhất


Theo như thần tích Đền Đồng Bằng: Khi có giặc ngoại xâm, Hùng Duệ Vương đã sai sứ giả về Hoa Đào Trang để truyền chỉ dụ triệu kỳ nhân dẹp giặc. Lúc đó có một Hoàng Xà hiện ra rồi bỗng hoá thành 1 chàng trai lực lưỡng, tuấn tú hơn người chính là Phạm Vĩnh, hay còn gọi là Vĩnh Công, tức Vua Cha Bát Hải Động Đình. Ngài nhận chỉ dụ, nhờ sứ giả báo với Vua Hùng là sẽ tuyển 10 tướng, chiêu mộ binh sĩ trong 10 ngày, rồi xuất quân đánh giặc trên cả 8 cửa biển nước Nam, hứa sau 3 ngày là giặc tan. Tương truyền ngay ngày tuyển mộ đầu tiên, Vĩnh Công đã chọn được 3 tướng là Quan Lớn Đệ Nhất, Quan Đệ Tam và Quan đệ Tứ, và sau 10 ngày thì chon đủ được 10 tướng. Trên 2 mũi tấn công chủ yếu bằng đường thuỷ của giặc phương Bắc là cửa sông Cái và cửa sông Bạch Đằng. Vĩnh Công đã cùng Quan Lớn Đệ Nhất chặn giặc ở cửa sông Cái, Quan lớn đệ Tam cùng Quân sư Nuồi và quan đệ Ngũ chặn giặc tại cửa sông Bạch Đằng, Quan Điều Thất phụ trách ứng chiến và phối hợp tác chiến cùng các cánh quân chặn giặc đường bộ của Sơn Thánh, các vị Quan lớn khác đều được phân công đánh giặc trên 6 cửa biển khác của Nước Nam. Đúng hẹn 3 ngày, Vĩnh Công cùng tướng sĩ đánh tan giặc dữ trên cả 8 cửa biển, đất nước trở lại thanh bình.

3. Đền Quan Lớn Đệ Nhất ở đâu?



Đền Quan Lớn Đệ Nhất ở trong khu di tích Đền Vua Cha Bát Hải Đồng Bằng, có địa chỉ tại xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. 





( Hình ảnh: Hầu đồng Quan Lớn Đệ Nhất )

Nhưng thông tin trên đã giải đáp chi tiết cho quý vị về đức ngài quan lớn đệ nhất, sự tích Quan Lớn Đệ Nhất. Nhưng do tài liệu về ngài không được nhiều nên thông tin mà chúng tôi cung cấp cho quý bạn chưa được đầy đủ nên sắp tới chúng tôi sẽ còn cập nhật thêm. Do vậy kính mong quý bạn hãy cùng theo dõi và ủng hộ chúng tôi trong thời gian sắp tới. Chúc quý vị có một ngày làm việc hiệu quả và gặp nhiều may mắn.

[XEM THÊM]


Danh sách của vị tôn quan trong ngũ vị tôn quan cùng với Quan Lớn Tuần Tranh, sự tích và lịch sử của các ngài như thế nào thì kính mời quý độc giả xem chi tiết tại đây:

- Quan lớn đệ nhất

Quan lớn đệ nhị

Quan lớn đệ tam

Quan lớn đệ ngũ Tuần Tranh


Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận