Bài văn khấn mẫu thoải đi lễ đền thờ Mẫu Thoải đầy đủ

Bạn đang cần tìm văn khấn mẫu thoải , bạn không biết văn khấn đền mẫu thoải là gì. Nguyên do, rất nhiều người đi lễ cầu sức khỏe, tiền tà...

Đánh Giá

Rated 4.3/5 based on 9 votes


Bạn đang cần tìm văn khấn mẫu thoải, bạn không biết văn khấn đền mẫu thoải là gì. Nguyên do, rất nhiều người đi lễ cầu sức khỏe, tiền tài, tình duyên, gia đạo,... tốt lành nhưng không đọc văn khấn và cầu đúng vị thần nên không được như ý. Vì vậy, việc tìm hiểu về văn khấn Mẫu Thoải dưới đây là rất cần thiết giúp bạn được mẫu chứng giám và nhận được sự phù hộ độ trì.  Cùng Đền Thánh Mẫu tìm hiểu ngay sau đây.

1. Tại sao chúng ta cần biết văn khấn Mẫu Thoải?


Không nhiều người biết đến vị thần Mẫu Thoải, trong khi đây là nữ thần giúp đỡ nhiều cho con dân bởi tấm lòng trắc ẩn, giàu lòng thương yêu nhân loại đang sống trong bể khổ, nhỏ bé, yếu ớt trong sự bao la, sâu thẳm của vũ trụ. Vì thế, khi đi lễ để cầu sự giúp đỡ của người, chúng ta cần phải đọc văn khấn lễ mẫu thoải mong mẫu chứng giám từ đó nhận được sự phù hộ độ trì, giúp đỡ trong cuộc sống.

2. Sơ lược về Mẫu Thoải 


Mẫu Thoải là vị nữ thần chuyên trách cai quản miền sông nước. Trong hệ thống tam tòa Thánh Mẫu thì Mẫu Thoại là vị thần thứ 3, 3 nữ vị thần có pho tượng giống nhau chỉ khác về màu trang phục. Theo đó, Mẫu Thượng ngàn nằm ở bên phải, ở giữa là Mẫu Liễu, và Mẫu Thoải nằm ở bên trái, mặc trang phục màu trắng. 

Theo dân gian ta, Mẫu Thoải như người mẹ hiền, luôn chăm lo săn sóc cho những đứa con, có mặt ở bất cứ đâu để âm phù, giúp đỡ mọi người nhưng lại bị hàm oan. Tương truyền rằng, Mẫu Thoải phủ là con gái út của Bắc Hải Long Vương trong lần rẽ nước biển đến với trần gian để dạo chơi. Rồi một ngày kia không may cho nàng khi vua cha đóng cửa biển khiến công chúa đành ở lại trần thế rồi đầu thai và tu nhân tích đức dần dần từ một cô bé thoại đã trở thành công chúa thủy phủ và cuối cùng được tôn thờ Mẫu thủy phủ- người mẹ của miền sông nước, cứu giúp con dân. Mẫu Thoải là tên gọi thường dùng của người, luôn giúp đỡ, đi theo âm phù mọi người mỗi khi phải đi qua vùng sông nước. Do vậy, mỗi khi người ta bước xuống đò, hay đi qua một khúc sông rộng sẽ thường lẩm nhẩm lời cầu khấn, xin Mẫu phù hộ bảo vệ cho. Không những thế, mỗi khi có hạn, Mẫu đều phái tướng sĩ của mình đi lo việc làm mưa cho bớt hạn. Còn khi bão lụt, Mẫu Thoải lại hóa phép cho gió yên, mưa tạnh. Các loài thủy quái, thủy tặc đều được canh chừng bởi các thần tướng của Mẫu vì thế mà không thể tùy tiện tác oai, tác quái, gây hại đến người dân.

3. Đền phủ nào đang thờ Mẫu Thoải?


Hầu hết tại các đền trên cả nước đều có thờ tam tòa Thánh Mẫu, cũng có đền phù thờ riêng thánh Mẫu Thoải. Bạn có thể tìm đến các địa chỉ sau đang thờ Mẫu Thoải để thắp hương, văn khấn đền mẫu thoải để cầu khấn, đó là:

- Đền Xâm Thị ở Hồng Vân, Thường Tín, thờ Mẫu Thoải.

- Đền thờ Mẫu Thoải tại Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

- Đê Hữu Hồng, Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội

4. Bản văn khấn Mẫu Thoải


Khi cầu xin các thánh thần, với thánh Mẫu Thoải có văn khấn đền mẫu thoải bạn cần học thuộc và khi chắp tay cầu khẩn sẽ lẩm nhẩm văn khấn mẫu thoải để tỏ rõ khẩn cầu lên Mẫu Thoải và nhận được sự âm phù của người. Bên cạnh đó, khi cầu điều gì bạn cũng cần đặt sự thành tâm của mình của đó và truy cầu những điều chính đáng, không phạm pháp, bất chính thì sẽ được phù hộ.












Hy vọng rằng qua những chia sẻ của bài viết này đã giúp bạn hiểu được văn khấn mẫu thoải là bài văn như thế nào và cần cầu khấn ra sao, khi nào? Nhờ văn khấn lễ mẫu thoải, bạn sẽ nhận được sự phù hộ độ trì của Mẫu Thoải giúp cuộc sống có sự trông cậy và bớt khó khăn hơn nhé!




Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận