Cô bé Thượng Thiên là ai và sự tích linh thiêng của cô?

Trong 12 thánh cô của Tứ Phủ Thánh cô có 1 vị thánh cô hầu cận bên thánh mẫu Liễu Hạnh, đó chính là Cô đệ nhất thượng thiên. Vậy cô Đệ Nhấ...

Đánh Giá

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Trong 12 thánh cô của Tứ Phủ Thánh cô có 1 vị thánh cô hầu cận bên thánh mẫu Liễu Hạnh, đó chính là Cô đệ nhất thượng thiên. Vậy cô Đệ Nhất Thượng Thiên là ai, sự tích cô đệ nhất thượng thiên như thế nào thì kính mời quý độc giả hãy xem chi tiết tại https://denthanhmau.blogspot.com/ ngay sau đây:

1. Cô bé thượng thiên là ai? 


Theo sử sách ghi lại thì cô bé thượng thiên chính là người con gái của vua Thủy Tề bên dưới Thoải cung. Cô luôn đi bên cạnh mẫu Liễu Hạnh ( Mẫu Thượng Thiên ) cùng với cô chín để hầu cận. Cô thường cưỡi mây đạp gió rong ruổi từ Bắc vào Nam để giá đồng.


2. Lời văn cô bé Thượng Thiên.


Khi thỉnh cô thì cô bé Thượng Thiên hay hát như sau: 


“Hương đưa nhang xạ ngát lừng 
Thỉnh mời Cô Nhất về chơi trong Nam thành 
Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh 
Nội thành ngoại thị một mình rong chơi 
Chơi thôi cô lại tái hồi 
Nghệ An, Thanh Hóa là nơi đi về 
Quyền cô cai quản giang sơn thủy tề” 
Thượng đồng má phấn lưng ong  
Cô Nhất chấm đồng tiến Mẫu Sòng Sơn, 
Phép cô lục trí ai hơn 

Hay khi cô về múa quạt văn cũng hát rằng: 


“Quạt thần ba sáu nan xương Cô cầm đến quạt lại thương thanh đồng Quạt cho gió lộng giang hà Quạt cho nam nữ trẻ già bình an


Do vậy cô bé Thượng Thiên là nữ đồng bên cạnh mẫu Liễu Hạnh ( Mẫu Thượng Thiên ). Sự tích cô bé rất linh thiêng, nếu ai được cô chọn thì người đó chắc chắn sẽ là người nết na, thùy mị. Có căn cô thì sẽ luôn phải hầu cô, cho cô ngự để ban phát lộc cho dân con. Sau cùng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giải đáp chi tiết cho quý bạn về cô bé thượng thiên, chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giải đáp chi tiết cho quý bạn về những vấn đề mà quý bạn đã thắc mắc bấy lâu nay về cô. Chúc quý bạn có một ngày làm việc hiệu quả và gặp nhiều may mắn.

Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận