Vua Cha Bát Hải là ai? Đền thờ vua cha Bát Hải Động Đình ở đâu?

Có một ngôi đền tại Thái Bình có thờ tự một vị thần Hoàng Long, đó là đền Đồng Bằng, ngôi đền đó tên là Đền Đồng Bằng., đền Đồng Bằng hiện ...

Đánh Giá

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Có một ngôi đền tại Thái Bình có thờ tự một vị thần Hoàng Long, đó là đền Đồng Bằng, ngôi đền đó tên là Đền Đồng Bằng., đền Đồng Bằng hiện nay có thờ vị thần - Vua chua bát hải Động Đình. Vậy vua cha bát hải là ai, sự tích vua cha bát hải như thế nào thì kính mời quý độc giả cùng Đền Thánh Mẫu giải đáp chi tiết ngay sau đây.

1. Vua Cha Bát Hải là ai?


Vua cha bát hải động đình là ai thì qua sự tích về vua cha bát hải ngay sau đây:

Vào thời vua Hùng có hai vợ chồng ở Thụy Anh, tỉnh Thái Bình nhận một cô con gái làm con nuôi. Họ đặt tên là Quý Nương. Khi Quý Nương được 18 tuổi thì khi ra sông tắm, cô bị một con Rồng quấn lấy người cô. Sau đó, cô mang thai và sanh ra một cái bọc trứng. Từ cái bọc này nở ra 3 con rắn. Trong 3 con thì có một con chui vào một cái giếng nước. Hiện nay là giếng nước thiêng tại đền Đồng Bằng hiện nay.



Khi quân Thục kéo quân sang xâm lược nước ta, vua Hùng lập đàn cầu thần linh mách bảo cách đánh đuổi quân thù thì thần linh đã linh ứng và mách rằng tới nơi cái giếng mà con rắn đã chui vào thì sẽ có một người anh hùng sẽ đứng lên đánh đuổi quân giặc.

Khi vua Hùng làm theo thì đúng như lời thần linh mách bảo. Một con Hoàng Xà đã hóa thành một chàng trai lực lưỡng, khôi ngô tuấn tú hơn người. Sau khi nhận chỉ dụng của vua Hùng thì ngài đã triệu hai người em của mình cùng với 10 tướng sĩ đánh giặc. Chỉ trong vòng ba ngày Ngài đã đánh tan quân giặc. Để tưởng nhớ công trạng của ngài thì vua Hùng đã phong ngài làm Vua Cha Bát Hải Động Đình.


Các thông tin trên có thể mang tính hư cấu nhưng cũng có thể cho rằng Vua Cha Bát Hải Động Đình và các tướng lĩnh của ngài chính là các vị có thật trong cuộc đấu tranh chống quân xâm lược thời xa xưa, cách chúng ta khoảng 2000 năm. Do không còn tư liệu để lại về chiến tích mà các nhân vật này để lại nên việc thần thánh hóa cũng là việc hiển nhiên.

2. Đền vua cha Bát Hải Động Đình ở đâu?


Vua cha Bát Hải Động Đình được thờ tự chính ở đền Đồng Bằng - Thái Bình, ngoài ra tại nam định cũng có đền nhỏ thờ Vua Cha Bát Hải chính là Đền Phủ Dầy. 


Sau cùng thông tin trên đã giải đáp chi tiết về vua cha Bát Hải Động Đình là ai, sự tích vua cha Bát Hải như thế nào, Đền vua cha bát hải thái bình ở đâu? Nhưng do tài liệu của chúng tôi không nhiều nên không thể tránh khỏi việc thông tin sẽ thiếu sót. Chúc quý độc giả có một ngày làm việc hiệu quả và gặp nhiều may mắn.

XEM THÊM

Vua cha Bát Hải có 5 người con trai, 5 người con trai này đều có sự tích và được thờ tụng trong ngũ vị tôn quan. vậy 5 người con của ngài là ai, sự tích như thế nào thì mời xem chi tiết:

- Quan lớn đệ nhất
- Quan lớn đệ nhị
- Quan lớn đệ tam

- Quan lớn đệ ngũ Tuần Tranh

Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận