Hướng dẫn cách lễ đền phủ sao cho đúng? Cách sắm lễ, cầu khấn?

Khi đi lễ chùa, lễ đền thì có nhiều bạn rất thắc mắc liệu cách đi lễ đền phủ như thế nào cho đúng, cách sắm đồ đi lễ đền gồm những đồ gì ...

Đánh Giá

Rated 4.3/5 based on 9 votes


Khi đi lễ chùa, lễ đền thì có nhiều bạn rất thắc mắc liệu cách đi lễ đền phủ như thế nào cho đúng, cách sắm đồ đi lễ đền gồm những đồ gì thì tốt và đi đền cầu gì thì tốt thì bài viết này Blog Đền Thánh Mẫu sẽ giải đáp chi tiết: Mời bạn cùng chúng tôi xem:

1. Hướng dẫn cách đi lễ đền phủ sao cho đúng?


Sau đây chúng tôi xin giải đáp cho bạn về đi lễ đền như thế nào cho đúng gồm các việc sau: cách sắm đồ đi lễ đền, đi đền nên cầu gì thì đúng ngay sau đây:


a. Cách sắm lễ đi đền như nào mới chuẩn


Sau đây tôi xin giải đáp cho các bạn về cách sắm đồ đi lễ đền, cụ thể gồm các lễ sau: lễ chay, lễ mặn.


Lễ chay: Lễ chay khi bạn sắm lễ đi đền gồm hương nhang, hoa quả, rượu, bánh kẹo, tiền vàng, vàng mã. Mục đích để dâng những đồ này là thể hiện lòng thành, thể hiện lòng thành kính. Đây dùng để lễ phật, phật bà quan ông hay dâng thánh mẫu.


Lễ mặn: Lễ mặn khi bạn sắm đồ lễ đi đền đề gà, lợn, giò và chả được nấu cẩn thận và nấu chín. Lễ này bạn nên đặt vào ban thờ ngũ vị tôn quan thờ 5 vị quan ông.

b. Đi đền nên cầu gì thì đúng?


Từ xa xưa việc đi đền cầu gì thì đúng thì hiện nay mọi người đi đền thường cầu về sức khỏe, tài sản, danh vọng hay là về tình duyên thì họ quên mất đi bản chất của chốn cửa Phật là chốn từ bi, thanh tịnh. Vậy nên cầu gì khi đi chùa thì đi chùa là chỉ cầu bình an cho gia đình. Cho sức khỏe.


Theo tôi nghiên cứu và học hỏi theo các chuyên gia tâm linh thì khi đi lễ đền bạn không nên cầu nguyện các điều sau đây:


  • Không được nguyện cúng dường Chư Phật
  • Không được nguyện cúng dường 3 cảnh ( vì đây là cảnh tiên, cảnh trần và cảnh giới âm)
  • Không hứa nguyện cầu sẽ mang tiền gạo cúng chùa trong thời gian trong bao lâu.

Tại sao lại không nên cầu nguyện những điều trên vì 3 nguyện này người thường sẽ không bao giờ thực hiện được. 


Sau cùng những thông tin trên đã giải đáp chi tiết cho bạn về việc đi lễ đền như thế nào thì đúng, cách sắm lễ như thế nào mới chuẩn và đi đền cầu gì thì mới tốt. Chúc quý bạn có một ngày làm việc học tập hiệu quả và gặp nhiều may mắn.

Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận