Hướng dẫn cách chọn trang phục đi chùa đền phủ đúng tôn nghiêm

Đền chùa là chốn thanh tịnh, nhã nhặn, mang tính tâm linh nên việc lựa chọn trang phục khi đi chùa đền phủ rất quan trọng. Vậy việc chọn ...

Đánh Giá

Rated 4.3/5 based on 9 votes


Đền chùa là chốn thanh tịnh, nhã nhặn, mang tính tâm linh nên việc lựa chọn trang phục khi đi chùa đền phủ rất quan trọng. Vậy việc chọn trang phục đi chùa như thế nào mới đúng, trang phục lễ đền phủ như thế nào mới chuẩn xác thì bài viết này tôi xin giải đáp cho bạn trong tại Blog denthanhmau.blogspost.com.

I. Cách chọn trang phục đi chùa hợp thuần phong mỹ tục nhất

1. Màu sắc trong trang phục đi chùa đền phủ:


Khi bạn chọn trang phục mặc đi chùa thì với nơi thờ tự thiêng liêng và mang sự tôn nghiêm luôn được đặt trên hàng đầu thì những bộ quần áo có màu sắc nhã nhặn chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.



Tốt nhất bạn nên chọn màu cùng tông với màu áo phật tử hay đi lễ chùa ( màu nâu, màu xanh nhạt. Hoặc bạn có thể bận cho mình một chiếc áo dài để tăng thêm nét thùy mị, dìu dàng.

2. Chọn trang phục đi lễ chùa không mặc đồ hở


Chọn trang phục đi lễ chùa đền phủ tuyệt đối nói không với đồ hở, không mặc váy ngắn, áo sát lách, quần đùi, váy xẻ. Thật phản cảm khi nhìn thấy những bộ đồ này xuất hiện trong nơi thanh tịnh đúng không.


Trên đây là những trang phục đi chùa hợp nhất mà bạn nên biết. Hãy tránh xa những trang phục trong phù hợp để đi lễ chùa đền kẻo mang nghiệp phải trả. Sau cùng kính chúc bạn có một ngày làn việc và học tập gặp nhiều may mắn và hiệu quả.


Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận