Cô Tư Ỷ La là ai trong 12 vị thánh cô - Đền Thánh Mẫu

Cô tư ỷ la là ai, sự tích cô tư ỷ la như thế nào thì ngay sau đây mời quý độc giả cùng Bolg Đền Thánh Mẫu luận giải chi tiết ngay sau đây....

Đánh Giá

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Cô tư ỷ la là ai, sự tích cô tư ỷ la như thế nào thì ngay sau đây mời quý độc giả cùng Bolg Đền Thánh Mẫu luận giải chi tiết ngay sau đây.


1. Cô Tư Ỷ La là ai, sự tích của cô như thế nào?


Cô tư ỷ La hay còn được gọi là cô Tư Địa Phủ, cô là vị tiên cô thứ tư trong thập vị tiên cô trong Tứ Phủ Thánh Cô. Cô chính là nữ tử của vua Đế Thích, tuân lệnh của nhà vua mà cô đã đi theo hầu thánh mẫu Thượng Ngàn ( Mẫu Đệ Nhị). Vì thế mà từ sau đó những người dân đã lập đền Ỷ La và từ đó mà còn được gọi là cô Tư Ỷ La. 



Trong 12 thánh cô thì cô là vị tiên cô rất ít khi ngự giá đồng nên việc xác định y phục mặc của cô là rất khó. Nhưng theo căn duyên của những người con có căn cô thì cô hay mặc xiêm y màu vàng nhạt, Hiện tại cô được thờ trong đền Mẫu Ỷ La, Đình Tứ Liên quận Tây Hồ, Hà Nội.


Sau cùng những thông tin ít ỏi về cô Tư Ỷ La này hứa hẹn sẽ giải đáp cho quý bạn về sự tích, danh tính, y phục của cô Tư Ỷ La. Nhưng chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin khác về cô nên hy vọng quý độc giả có thể thông cảm và theo dõi chúng tôi trong thời gian sắp tới. Sau cùng kính chúc quý độc giả có một ngày làm việc hiệu quả và gặp nhiều may mắn.

Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận